zkiwi demo

Danh mục chính

Văn bản

Liên kết website

Hoạt Động Nội Bộ

Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới: Nỗ lực thực hiện Dự án Dân chấm điểm

12/11/2019 8:00:48 AM
(QBĐT) - Tháng 8-2018, Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới bắt đầu triển khai Dự án Dân chấm điểm M-Score. Từ đó đến nay, bệnh viện đã có nhiều đổi thay tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, đáp ứng các nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Ngay sau khi triển khai Dự án Dân chấm điểm, Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới đã chủ động cung cấp các thông tin về bệnh nhân kèm theo số điện thoại cho Công ty phân tích thời gian thực (RTA) để tiến hành các bước khảo sát, chấm điểm. Đơn vị cũng đồng thời đẩy mạnh cải tiến chất lượng hoạt động theo phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm-tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.

Dự án Dân chấm điểm đã góp phần giúp Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Dự án Dân chấm điểm đã góp phần giúp Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thực hiện phương châm này, bệnh viện đã thành lập hội đồng quản lý chất lượng; chú trọng thu hút đội ngũ bác sỹ, tích cực đào tạo các chuyên khoa nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị, vệ sinh trong và ngoài khuôn viên sạch sẽ; triển khai các quy tắc ứng xử theo quy định của Bộ Y tế… Nhờ đó, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đang ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh cho người dân.

Theo số liệu từ phía RTA, từ khi triển khai dự án đến tháng 11-2019, công ty đã thực hiện 8.477 cuộc phỏng vấn người nhà bệnh nhân tại 3 bệnh viện trên địa bàn tỉnh, trong đó, Bệnh viện đa khoa Đồng Hới có gần 3.000 cuộc. Có tất cả 14 nội dung phỏng vấn liên quan đến dịch vụ y tế, cơ sở vật chất, thái độ của cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Điểm chấm các chỉ số tại bệnh viện của người dân dao động ở mức 4,1 đến 4,5 điểm trên thang điểm 5. Qua điểm số cho thấy, hầu hết người nhà bệnh nhân đều tỏ ra hài lòng về các dịch vụ y tế của bệnh viện và không có sự chênh lệch quá lớn giữa các bệnh viện cùng triển khai dự án.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người dân không hài lòng và góp ý những vấn đề như: nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện, nâng cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế. Một bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới chia sẻ: “Tới bệnh viện, tôi đã được các y, bác sỹ chăm sóc rất nhiệt tình, chẩn đoán đúng bệnh. Tuy nhiên, nhà vệ sinh chưa sạch sẽ, cần dọn dẹp sạch sẽ hơn”.

Ngoài ra, các vấn đề như: thời gian chờ khám, chữa bệnh, thái độ nhân viên y tế cũng được một số người nhà bệnh nhân phán ánh là chưa tốt. Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa Khám bệnh lý giải: “Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện đông nhưng cơ sở vật chất, cán bộ y tế của bệnh viện lại chưa đáp ứng đủ yêu cầu. Vấn đề này cũng gây áp lực cho bệnh viện, nhưng chúng tôi vẫn động viên cán bộ, nhân viên phải nỗ lực hết mình để chăm sóc sức khỏe, mang đến sự hài lòng cho nhân dân”.

Phòng khám của Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới đang được xây mới.
Phòng khám của Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới đang được xây mới.

Bác sỹ Trần Đăng An, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới cho biết: “Khảo sát của Dự án Dân chấm điểm cũng như việc đánh giá của người dân đã giúp chúng tôi có được thông tin đa chiều. Qua đó, chúng tôi nắm bắt được những thông tin kịp thời và điều chỉnh cho phù hợp.

Để đáp ứng nhu cầu, mang lại sự hài lòng cho người dân, chúng tôi cũng đã nhắc nhở, quán triệt cho một số cán bộ, nhân viên trong cơ quan có hành vi, thái độ chưa phải với bệnh nhân, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Riêng trong năm 2019, bệnh viện đã xây mới nhà khám bệnh, lắp thêm máy siêu âm nội soi mềm và thực tràng; thay thế, sửa chữa nhiều nhà vệ sinh đã xuống cấp, xây dựng thêm một phòng khám nhi, bố trí tách rời vị trí đăng ký khám và thanh toán…"

Xuân Vương

Các Tin đã đăng


Bệnh Viện Đa Khoa Thành Phố Đồng Hới
Địa chỉ: 178 Lê Lợi - Đức Ninh Đông - TP.Đồng Hới - Quảng Bình
Hotline: (0232).3845.319 - Email: bvdkdonghoi@gmail.com
Hỗ trợ kỹ thuật : (0232).3845.319
Bản Quyền Thuộc Bệnh Viện Đa Khoa Thành Phố Đồng Hới