zkiwi demo

Danh mục chính

Văn bản

Liên kết website

Hoạt Động Ngành

THỨC TRẮNG ĐÊM CỨU SỐNG BỆNH NHÂN VỠ TỬ CUNG DO NHAU THAI ĐÂM XUYÊN TỬ CUNG

9/13/2018 2:54:30 PM
Các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã thức trắng đêm, giành giật sự sống với tử thần để cứu sống bệnh nhân nữ 29 tuổi ở xã sơn Lộc – huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình. Bệnh nhân bị vỡ tử cung do nhau thai đâm xuyên tử cung trên bệnh nhân có thai 16 tuần.

Trước đó, lúc 21 giờ 10 phút ngày 12/3/2017, bệnh nhân  được người nhà đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, trong tình trạng nguy kịch, đau bụng dữ dội vùng hạ vị, ra máu âm đạo, mạch nhanh, huyết áp tụt, thiếu máu nặng. Qua khám xét, siêu âm, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị vỡ tử cung do nhau thai đâm xuyên qua vết mổ cũ vào ổ bụng, bám sát bàng quang, máu ngập tràn ổ bụng, trên bệnh nhân mang thái khoảng 16 tuần. Các bác sỹ bệnh viện đã nhanh chóng vừa cấp cứu hồi sức cho bệnh nhân vừa chuyển phẫu thuật lúc 22 giờ 30 phút cùng ngày. Sau gần 1 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung, khâu cầm máu và truyền hết 24  đơn vị máu cùng nhóm để cứu sống bệnh nhân.

Hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe đã ổn định, tỉnh táo có thể nói chuyện bình thường.

Điều đặc biệt là bệnh nhân bị mất máu rất nặng cần phải truyền máu gấp với số lượng lớn, bệnh nhân lại thuộc  nhóm máu hiếm AB mà nguồn máu dự trữ của bệnh viện không thể đáp ứng kịp thời. Với tình hình nguy cấp đó, trong đêm khuya các bác sỹ đã chủ động liên hệ, huy động câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tỉnh, người nhà người thân của bệnh nhân và đặc biệt là nhân viên bệnh viện hiến máu cứu người. Khi nghe tin, điều dưỡng Nguyễn Thu Hà khoa Nhi đang trong đêm trực đã hiến 01 đơn vị máu của mình góp phần cứu sống bệnh nhân. 

Theo các bác sỹ cho biết, bệnh nhân này là trường hợp đặc biệt ít gặp, bệnh cảnh rất nặng và nguy cơ tử vong cao nếu không xử trí kịp thời. Các bác sỹ đã thức trắng đêm để cứu sống bệnh nhân.

Theo thông tin từ người nhà, đây là lần mang thai lần thứ 3 của bệnh nhân. Trước đó bệnh nhân đã 2 lần mổ sinh, lần này mang thai nhưng bệnh nhân không hề hay biết, đến khi đau bụng và vào viện kiểm tra, các bác sỹ siêu âm mới phát hiện là có thai khoảng 16 tuần. Trong quá trình mang thai bệnh nhân bình thường không có gì khác biệt.

Các bác sỹ khuyên những trường hợp sản phụ đã mổ sinh con có vết mổ cũ thì hạn chế có thai sớm trở lại, và khi có thai cần đi khám thai định kỳ giúp phát hiện sớm những biến chứng bất thường, tránh để muộn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các Tin đã đăng


Bệnh Viện Đa Khoa Thành Phố Đồng Hới
Địa chỉ: 178 Lê Lợi - Đức Ninh Đông - TP.Đồng Hới - Quảng Bình
Hotline: (0232).3845.319 - Email: bvdkdonghoi@gmail.com
Hỗ trợ kỹ thuật : (0232).3845.319
Bản Quyền Thuộc Bệnh Viện Đa Khoa Thành Phố Đồng Hới